Những thực phẩm kiên kỵ đối với vẹt Xám châu Phi

tháng 6 27, 2019 AN NGUYEN PRINTING 0 Comments


Vẹt xám châu phi là loại vẹt được mệnh danh là thông minh nhất trong thế giới loài vẹt. Cũng được liệt kê vào danh sách các loài vẹt quý hiếm, có nguy cơ bị triệt chủng. Do khả năng nói tốt, tính thân thiện cũng như sự thông mình mà loài vẹt này khá được ưa chuộng ở hầu hết trong giới chơi chim nói chung và chơi vẹt nói riêng. Loài vẹt này sống chủ yếu trong các khu rừng núi, rừng nhiệt đới thấp và đồi cọ dầu ở Châu Phi. Trong tự nhiên chúng ăn các loại trái cây, quả mọng từ trong rừng, vẹt dài tầm 7 inch. Lông chủ yếu là màu xám và có cái đuôi màu đỏ tươi (đối với vẹt xám công gô). Hiện nay loài vẹt này được nhập khẩu khá nhiều vào nước ta bởi nhu cầu của người chơi đã gia tăng lên rất nhiều. Và việc chăm sóc vẹt, cũng như chế độ ăn uống khi nuôi loài vẹt quý hiếm này cũng rất công phu. Bài viết hôm nay của in hộp giấy số lượng ít xin lưu ý tới bạn đọc nhưng loại thực phẩm kiên kỵ không nên cho vẹt xám ăn.

1. Qủa bơ: Bơ chứa nhiều nước, nhiều chất béo, khá tốt cho cơ thể con người, tuy nhiên lại là quá kích độc đối với vẹt xám , vì khi ăn vào chim có thể bị ngộ độc gấy ựa nước, khó thở và dẫn để tử vong trong thời gian ngắn.

2. Kẹo Chocolate: nó chưa nhiều theobromine hóa học, nếu vẹt xám ăn vào lượng chất này sẽ làm cho vẹt nôn mửa, rối loại nhịp tim, co giật và dẫn đến tử vong.

3. Muối ăn: Tránh cho vẹt ăn các loại thức ăn có chứa nhiều muối như bánh quy mặn, khoay tây chiên, những loại thức ăn nhanh vì chúng chưa nhiều muối, rất độc cho sức khỏe của chim. Nếu ăn nhiều chúng sẽ khát nước và uống khá nhiều nước, dẫn đến đi phân lỏng và làm suy thận.

4. Hoa quả và rau củ không sạch sẽ : rau quả cho vẹt xám ăn cần được rửa sạch sẽ, và ngâm nước kỹ để không bị ngộ độc bởi thuốc trừ sâu, tránh các loại vi khuẩn gây hại đường tiêu hóa của vẹt.  

5. Rượu : tuyệt đối không nên cho vẹt xám thử rượu, vì chỉ cần 1 lượng nhỏ thôi, chúng cũng nôn mửa, có thể gây bỏ ăn, trầm cảm và dẫn để tử vong.

6. Nước uống nhiểm bẩn : Vẹt xám uống khá nhiều nước mỗi ngày, do vậy cần vệ sinh thật kỹ cóng nước và thường thay nước sạch mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho vẹt.
Mong rằng bài viết trên đây của in hộp giấy mỹ phẩm giúp bạn thêm nhưng thông tin về các loại thực phẩm cần tránh khi nuôi vẹt xám châu phi.


0 nhận xét: