Điều kiện cần để sở hữu và nuôi tốt một chú vẹt size lớn

tháng 7 16, 2019 AN NGUYEN PRINTING 0 Comments


Những thông tin cần xem xét khi quyết định nuôi một chú vẹt size lớn như vẹt xám, vẹt cooki, vẹt macaw. Thời gian gần đây ở nước ta có khá nhiều đại gia chi tiền mua vẹt giá trị hàng trăm triệu đồng, những chú vẹt cỡ lớn tầm hơn 1kg để làm cảnh hoặc chơi kiểu thể thao mà anh em trong giới chim gọi nôn na là thả tự do hay free fligt. Nhiều người thấy vậy cũng gom tiền đua nhau mua vì việc mua một chú vẹt như vậy ở nước ta giai đoạn hiện nay là khá đơn giản, chỉ cần có tiền là có thể dễ dàng sở hữu được một chú vẹt theo ý mình rồi. Nhưng không phải ai cũng đủ kiến thức, kỹ năng cũng như điều kiện để chăm tốt cho con vật giá trị mình nuôi (dù bạn đã bỏ ra nhiều tiền để sở hữu nó). Một số người mua về chăm kỹ chỉ trong thời gian ngắn rồi bỏ bê, để con chim trở nên suy yếu rồi bán lại hoặc có thể con chim tử vong luôn. Hôm nay in hộp giấy số lượng ít xin chia sẻ một số thông tin sơ bộ để bạn suy nghĩ trước khi sở hữu một chú vẹt size lớn đặc biệt là macaw.

- Một số loại vẹt lớn cần có không gian rộng để hoạt động, ít nhất cũng bằng một căn phòng 12m2, chứ nuôi không gian quá nhỏ chim ít hoạt động, không tiêu hao năng lượng cần thiết rất dễ dẫn tới bệnh.
- Thời gian dành cho chim ít nhất 90 phút mỗi ngày, bạn xem mình có đủ thời gian để dành cho chim không, nếu chim không được chơi đùa thường xuyên sẽ dẫn đến cộc tính, stess và tự nhổ lông. Theo quan điểm cá nhân mình, bạn nuôi con chim giá trị cả trăm triệu mà không cho nó bay nhảy thoải mái thì cũng chẳng khác nào nuôi con thú bông trong lồng chỉ để ngắm và nghe nó nhại lại mấy câu đơn giản.
- Vấn đề này cũng khá quan trọng là tài chính, chăm một chú chim giá trị như macaw hay scalet hay xám châu phi cũng khá tốn tiền. Bạn không thể chỉ cho ăn hạt hướng dương, mà chế độ thức ăn cũng khá đa dạng, cung cấp thường xuyên các loại rau quả như có chó, táo, hạt điều, ...và các loại bột tốt như A21, A19...

- Bạn có đủ kỹ năng cũng như kiến thức về chăm một chú chim bệnh, hoặc bạn biết tiệm thú y nào uy tín chuyên về vẹt chưa. Nên tìm hiểu kỹ trước khi nuôi, vì vẹt nếu bị bệnh rất dễ tử vong, nên việc phòng bệnh trở nên vô cùng quan trọng.
- Đặc biệt là tiếng ồn, các loại vẹt lớn phát ra tiếng ồn khá to, do đó bạn nên xem không gian nhà mình có đủ rộng để giảm được tiếng ồn cho hàng xóm hay không nha.
Nếu bạn nhận thấy mình đáp ứng được đủ các điều kiện trên thì mới xem xét việc sở hữu một chú vẹt lớn giá trị, vị vẹt là loài khá thông minh, việc nuôi dưỡng chũng không khác gì một đứa trẻ cả. Nếu không được chăm sóc đúng cách chúng sẽ trở nên buồn chán, căng thẳng, nhổ lông...trông rất xấu xí. 

Chúc các bạn có lựa chọn tốt khi quyết định sở hữu một chú vẹt đẹp và giá trị nhất hiện nay.
Hãy là người chơi chim có trách nhiệm!!!

0 nhận xét: