Kinh nghiệm chọn vẹt để nuôi

tháng 2 25, 2019 AN NGUYEN PRINTING 0 Comments


Ngày nay nhu cầu chơi vẹt trở nên khá phổ biến, tùy nhu cầu nuôi của mỗi người mà chọn loại vẹt cho phù hợp. Người thì nuôi chủ yếu để làm cảnh, thì chọn những chú vẹt có nhiều màu sắc, đáng yêu như lovebird, ngực hồng hay yến phụng...Có người thì chọn vẹt nuôi để nói và làm trò thì chọn các dòng cao cấp hơn như vẹt xám, xích thái,...hay nuôi để thả bay tự do như green check, sun...Nhưng dù nuôi mục đích gì thì việc chọn mua chú vẹt lúc đầu là khá quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe của chú chim cưng sau này. Bài viết sau đây của in hộp giấy mỹ  phẩm sẽ giúp bạn có thêm một số kỹ năng để lựa chọn vẹt.

Vẹt có nhiều loại và nhiều giá khác nhau. Tôi sẽ nêu ra hai loại vẹt mắc nhất và rẻ nhất. Mắc nhất là vẹt Macaw, loại vẹt này là loại to nhất trong tất cả các loại. Chúng nặng từ 900 grams cho đến 1 ký 5 và có thể dài tới 86 cm. Giá bán từ 100 triệu một con trở lên, tùy màu sắc. Thứ nhì là vẹt ngực hồng, loại vẹt này chỉ nặng khoảng 200 grams và dài từ 12 đến 15 cm. Giá thì rất bèo, trung bình một con chỉ vài trăm ngàn tiền VN. Nhưng vẹt ngực hồng rất ít nói hoặc không có khả năng nói tiếng người. Mua chơi cho vui thì được, mong chúng nói thì bạn sẽ bị thất vọng nhiều hơn.

Bạn bỏ ra bao nhiêu tiền để mua không quan trọng bằng biết cách kiểm tra xem con vẹt mà bạn sắp mua xem có khỏe không ? Nếu không biết xem xét kỹ thì coi chừng tiền mất, tật mang đấy bạn nhé.
Sau đây là cách kiểm tra vẹt trước khi mua :
- Mắt của vẹt phải trong và không có gì chảy ra.
-  Mũi phải khô ráo.
-  Lông không bị rụng nhiều, nếu bị rụng là vì con vẹt đó đang bị stress nên tự nhổ lông. Ngoại trừ khi vẹt đang thay lông nếu trên 18 tháng tuổi.
- Lật ngửa vẹt lên xem chỗ đi vệ sinh có dính phân và ướt không ? Nếu có thì con vẹt đó đang bị bệnh.

-  Xem khi vẹt đi phân ra có màu sắc không bình thường và có mùi hôi không ? Phân của vẹt thường không hôi và xung quanh phải màu xanh, ở giữa màu trắng.
-  Khi vẹt đứng trên cây hay trong chuồng, đầu có úp dưới cánh không? Nếu giấu đầu dưới cánh là vẹt bệnh. Thường thì khi vẹt ngủ, chúng xoay đầu hẳn ra sau và gác lên lưng thôi.
- Kiểm tra nơi ăn uống, nơi sinh hoạt của vẹt để biết xem người chủ có chăm sóc và vệ sinh kỹ không ? Nếu quá dơ bẩn thì vẹt có thể phát sinh bệnh sau này.
- Cánh của vẹt lúc nào cũng xệ xuống không ? Nếu có thì vẹt bị bệnh.
- Vẹt có ngủ nhiều hơn bình thường không ? Nếu có thì vẹt bị bệnh.
- Khi la hét hay nói, giọng có thay đổi không ? Nếu có thì vẹt bị bệnh.
- Cầm thức ăn hay đồ chơi gì đó và đưa đến cho vẹt. Nếu nó không quan tâm thì có thể bị bệnh. Vì con vẹt nào cũng ham ăn và hiếu kỳ khi đưa bất cứ vật gì đến miệng chúng.

Mong rằng những lưu ý trên đây của in hộp giấy giá rẻ sẽ giúp bạn chọn được chú vẹt ưng ý và khỏe mạnh!


0 nhận xét: